Cách mua piano cho người mới dùng chơi

Bạn say mê piano đã từ lâu nhưng giờ mới có điều kiện để chơi hay đơn giản bạn chỉ muốn thử khả năng của chính mình, không biết liệu có thể chơi piano được không? Dù trong trường hợp nào thì chắc hẳn bạn cũng rất băn khoăn về việc chọn lựa 1 chiếc đờn thích hợp với mình. Tham khảo bài viết sau đây cùng Việt Thanh để bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhé!

1. Nên lựa chọn đờn cơ hay đàn điện?

Mỗi loại đờn sẽ có thế mạnh và nhược điểm riêng, tuy nhiên để lựa chọn đàn cơ hay đờn điện thì bạn nên thận trọng 2 yếu tố là định hướng & ngân sách của bạn.

Thông thường đối với người lớn khi tập chơi đàn piano thì khó khăn lớn nhất là không có nhiều thời gian để học tập cũng như thu xếp lịch học đàn. Vì vậy bạn muốn mua đàn để luyện tập thêm ở nhà nhưng lại băn khoăn không biết liệu có thể kiên trì theo được bao lâu? Hoặc số tiền mua đàn của bạn không có nhiều. Vậy bạn hãy nên lựa chọn 1 cây đàn piano điện tử nhé. đàn piano điện đem lại nhiều lợi ích cho bạn học tập như bạn có thể ghi lại các bản nhạc tập luyện để biết được khả năng tiến bộ của bạn đến đâu hơn nữa lại đàn kỹ thuật số có thể dễ dàng di chuyển. Đặc biệt với ngân sách từ 10 – 15 triệu là bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc piano điện với chất lượng tốt.

Bạn đam mê piano từ lâu & quyết tâm từ nay sẽ tiến hành giấc mơ chinh phục chiếc piano. Bạn muốn gắn bó lâu dài với nó thì nên mua một cây piano cơ. Âm thanh mộc, chân thực của piano cơ sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời, như một người chơi piano thực thụ. Có thể nói piano cơ là một khoản đầu tư lâu dài vì nó rất ít hỏng hóc & dễ dùng. Tuy nhiên nếu bạn có dự định di chuyển chỗ tại thường xuyên thì nên nhờ bên vận chuyển đờn chuyên nghiệp để đảm bảo cho chiếc đàn của bạn.

2. Cách lựa chọn một cây piano tốt

Những người mới sử dụng sẽ hạn chế về kiến thức đàn piano, vì thế để đánh giá và nhận xét một cách chính xác nhất bạn nên trải nghiệm trực tiếp trên cây đờn. Hai yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá một cây đàn tốt:

Độ nặng của phím đàn: giúp người chơi có cảm giác khi chơi các bản nhạc. Phím đờn nặng giúp người chơi có thể kiểm soát lực đánh của ngón tay để thể hiện độ mạnh nhẹ của tiếng đàn. người chơi sẽ không cảm nhận được lực đánh nếu phím đờn quá nhẹ. Nếu bạn luyện tập trên một cây đờn độ nặng của phím quá nhẹ thì khu chuyế sang đàn có phím nặng hơn thì bạn sẽ mất một thời gian thử thách.

Chất lượng của âm thanh của cây đàn piano tốt sẽ thanh thoát, vang, chắc tiếng & không bị lẫn tạp âm. Bằng cách đánh tuần tự từ âm trầm, âm trung, âm cao rồi so sách với các đàn khác, chắc chắn bạn sẽ biết được sự khác biệt âm sắc giữa các chiếc đàn.

3.Nên chọn hãng đàn piano nào

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất piano cho các bạn chọn lựa. Các nhãn hiệu như Yamaha, Kawai sản xuất cả piano cơ và đàn piano kỹ thuật số với tên tuổi đã được khẳng định trên thế giới. ở Việt Nam, đàn piano điện còn có pianoshop.com.vn/danh-muc/dan-grand-piano-moi Casio, Roland, Columbia, Korg, Technics, Panasonic…là những hãng sản xuất đàn piano nổi tiếng trên thị trường và đảm bảo bạn sẽ có 1 chiếc piano chất lượng.

Bạn nên đến công ty cung cấp, cửa hàng uy tín để chọn lựa được những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho cây đàn piano của bạn, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng