7 phương pháp để sở hữu 1 cây đàn piano cơ cũ chất lượng

Việc mua 1 chiếc đàn piano đã qua sử dụng không giống như 1 cây piano mới, mua một cây đàn piano đã qua sử dụng bạn phải kiểm tra thật kỹ càng để hạn chế những rủi ro đến mức thấp nhất. Sau đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua piano cơ dùng rồi.

Theo khảo sảt mới nhất của Việt Thanh Music, cứ khoảng trong 10 người mua đàn piano thì có đến 9 người chọn lựa piano cũ, điều này chứng tỏ nhu cầu mua đàn piano đã sử dụng một thời gian tại Việt Nam là khá cao. Điều này cũng cho ra một thị trường mua bán đàn piano cũ sôi động, cũng như cho ra sự thuận lợi & khó khăn cho người dùng.

Thuận lợi đó là việc bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một cửa hàng bán đàn piano secondhand, cửa hàng bán piano cơ cũ sự cạnh tranh giữa các cửa hàng đàn piano dùng rồi tạo ra ưu đãi về giá bán hay dịch vụ hậu mãi. Tuy nhiên, sự khó khăn đối với những người mua đàn piano đã sử dụng một thời gian cũng không ít, nhiều chỗ bán cũng khó chọn lựa chỗ nào bán đàn uy tín, giá cạnh tranh, nhiều sản phẩm quá thì làm khó chọn lựa,… nhất là những bạn chưa có am hiểu về đàn piano nhiều.

Mua một chiếc đàn piano dùng rồi không giống như 1 chiếc đàn piano mới, mua 1 cây piano mới khó 5 thì mua một chiếc đàn piano dùng rồi khó gấp 10. Nếu như bạn không lựa chọn kỹ lưỡng có thể “Tiền mất & tật mang”, nếu bạn không có kinh nghiệm có thể bạn sẽ gặp những cây đàn piano dùng rồi khi mua về & dùng vài tháng sẽ có những rắc rối như, phím hư, búa đờn nghe chát chát, âm thanh không được trong, bị tù, …

Để giúp các bạn có thể tự mình kiểm tra hay có thể tự mình đánh giá được mức độ chất lượng một chiếc đàn piano dùng rồi, bài viết sau đây Âm nhạc Việt Thanh sẽ chia sẻ cho bạn “7 kinh nhiệm để mua được 1 cây piano cơ dùng rồi chất lượng”.

1.Tìm đến những địa chỉ bán piano cơ cũ uy tín

Bước đầu tiên để bạn yên tâm về việc chọn 1 cây đàn piano dùng rồi chất lượng, Việt Thanh Music Center khuyên bạn nên tìm đến một địa điểm, cửa hàng bán đàn piano secondhand uy tín, có thời gian hoạt động lâu, có nhiều chi nhánh và đặc biệt là quy mô phải lớn. Để tìm được một cửa hàng như vậy bạn có thể hỏi bạn bè, người thân hay tìm kiếm trên Google, …

Một công ty hoạt động lâu năm, uy tín sẽ có đầy đủ thông tin trên mạng Website, Facebook, … tham khảo xem những đánh giá của các khách hàng đã mua hàng ở đó.

2.Lựa chọn những nhãn hiệu đàn piano đã sử dụng một thời gian có tên tuổi

Chất lượng & nhãn hiệu luôn đồng hành cùng nhau, có chất lượng thì nhãn hiệu mới phát triển vững bền. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu piano tên tuổi lớn, có độ thông dụng tại thị trường. Đối với piano cơ thì những nhãn hiệu piano cơ châu Âu được đánh giá Tốt Nhất, sau đó đến Mỹ, Nhật Bổn, Châu Á & cuối cùng đến Trung Quốc.

Nhìn chung thương hiệu đàn piano cũ Nhật Bổn tại Việt Nam thời điểm này đang được ưu chuộng bởi chất lượng được đảm bảo & giá cực kỳ hấp dẫn. Một số nhãn hiệu đàn piano dùng rồi Nhật Bổn có chất lượng tốt như: đàn piano Kawai, Yamaha, Apolo, Diapason, Atlas, …

3. Kiểm tra số series bên trong đàn piano dùng rồi

Căn cứ vào số series bạn sẽ xách định được năm sản xuất của một chiếc đàn piano secondhand, số series càng lớn cây piano đó có năm sản xuất càng gần và ngược lại số series càng nhỏ thì năm sản xuất càng xa. Những cây đàn piano đã qua sử dụng Nhật Bổn có tuổi thọ trung bình từ 50 – 70 năm & theo số series bạn sẽ biết được số năm còn được dùng trên chiếc đờn đó.

4. Kiểm tra bộ máy piano

Bộ máy đàn piano luôn là phần quan trọng của chiếc đàn, bộ máy piano tốt sẽ hoạt động ổn định, ít tốn kinh phí và thời gian bảo dưỡng, lên dây đàn. Để kiểm tra bộ máy đàn piano đã sử dụng một thời gian, bạn có thể mở nắp thùng đàn ra và kiểm tra đầu búa đàn xem mức độ hao mòn, thanh búa đờn có bị nứt không, độ cũ mới của dây đờn có bị gỉ sét hay không, độ nặng của phím khi nhấn còn nhiều không,…

5. Kiểm tra âm thanh piano

Sau khi kiểm tra bộ máy piano, bạn tiến hành kiểm tra âm thanh đàn piano cũ. Nếu bạn biết chơi piano thì có thế ngồi vào chiếc piano và chơi thử vài bài nhạc để cảm nhận âm thanh. Nếu tại cửa hàng bán đàn piano cũ có piano mới thì bạn có thể chơi trên 2 cây đàn piano mới và cũ để xem mức độ âm thanh của chiếc đờn secondhand so với cây piano mới sẽ có những đánh giá đúng nhất. Bạn có thể đánh 88 phím đàn một lượt để cảm nhận âm sắc của từng phím.

6. Kiểm tra bề ngoài piano cũ

Đối với một số cây đàn piano secondhand, trong quá trình di chuyển hay sự bất cẩn, ít làm sạch của những người chủ trước vô tình làm cho đàn piano dùng rồi bị trầy hay thậm chí bị nứt các bảng gỗ. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cây piano, bạn cũng không muốn bỏ ra một số tiền mà mua cho mình một cây đàn piano bị trầy trụa, sơn trầy xước,…

7.Tham khảo chế độ hậu mãi của công ty, cửa hàng

Bất kỳ món hàng nào cũng đều cần đến sự chăm sóc dù đó là món hàng mới hay secondhand. Với đàn piano dùng rồi bạn cũng cần thời gian lên dây đờn định kỳ, cân chỉnh bộ máy, bảo dưỡng, . .. Ngoài ra cần xem địa chỉ cửa hàng đó có hỗ trợ vận chuyển, lên lầu, các linh kiện tặng kèm.

Có thể bạn sẽ cảm thấy cửa hàng này bán đàn piano secondhand rẻ hơn cửa hàng kia nhưng bạn cần tham khảo dịch vụ hậu mãi tại hai bên như thế nào để quyết định lựa chọn địa chỉ nào hợp lý nhất.

Trên đây là 7 kinh nghiệm mà Việt Thanh Music Center gợi ý cho các bạn khi mua đàn piano cũ, hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn mua cho mình một chiếc đàn piano đã sử dụng một thời gian chất lượng tốt và giá cả thích hợp.

Âm nhạc Việt Thanh hiện là nhà phân phối độc quyền thương hiệu đàn piano Kawai – nhãn hiệu đàn piano hàng đầu Nhật Bổn tại Việt Nam. Nếu như bạn có những vấn đề về đàn piano & cần được sự tư vấn hãy liên hệ Việt Thanh Music Center nhé!