8 phụ kiện piano không thể thiếu khi mua sắm đàn piano

Những phụ kiện đàn piano không những giúp người dùng đàn được thoải mái, thuận tiện mà nó còn có tác dụng bảo vệ chiếc piano của bạn trước các điều tệ hại của ngoại cảnh.

Khi dùng piano thì việc trang bị thêm những phụ kiện đàn piano sẽ giúp bạn bạn thuận tiện hơn khi sử dụng đờn cũng như giúp bạn bảo trì cho cây đàn piano của mình được lâu bền hơn. dưới đây là 8 phụ kiện piano không thể thiếu khi mua đàn piano mà bạn có thể tham khảo & tích hợp cho cây đàn của mình.

Mình sẽ chia phụ kiện piano theo 2 nhóm: Nhóm linh kiện piano đi kèm (đây là nhóm phụ kiện piano được nhà sản xuất hay doanh nghiệp tặng kèm khi bạn mua đờn piano) đó là: Ghế piano, ống sưởi, khăn phủ phím, chìa khóa & nhóm phụ kiện piano phải mua kèm (đây là nhóm phụ kiện đàn piano không được nhà sản xuất tặng kèm, người mua piano phải tự mua thêm) đó là: nước vệ sinh đàn piano, khăn đậy đờn, chén kê chân đàn piano, máy đếm nhịp.

I.Nhóm linh kiện đàn piano đi kèm khi mua đàn piano

1.Ghế đàn piano

Khi bạn mua đàn piano mới dòng Upright hay Grand thì nhà cung cấp đều sản xuất 1 cây ghế chính hãng đi kèm theo. Đây là những chiếc ghế có thiết kế thay đổi được chiều cao, giúp người sử dụng piano điều chiều ghế phù hợp với cây đàn để người dùng có một tư thế chơi đàn piano chuẩn, tránh những trường hợp như mua piano mõi lưng, cong lưng,…

Khá nhiều người có thói quen sử dụng ghế nhựa thay cho ghế đàn piano, tuy nhiên thì đây là điều không phù hợp. Khi chơi đàn bạn cần có tư thế ngồi chuẩn & thoải mái nhất để giúp cho việc chơi đàn thuận tiện hơn. Vì vậy, lựa chọn 1 cây ghế chơi piano chuyên dụng là rất cần thiết với bạn.

2.Khăn phủ phím đàn piano

Một phụ kiện đi kèm khi mua piano mà bạn không thể bỏ qua đó là “khăn phủ phím đàn”. Bàn phím là thành phần rất quan trọng của chiếc piano, do đó mà bạn cần hạn chế tối đa các tác động bên ngoài lên phím đàn nếu không sử dụng đờn. Vì vậy khăn phủ phím đàn sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn cho bàn phím piano của mình, tránh tình trạng hư phím do các nhân tố ngoại cảnh tác động lên như bụi, vật nhỏ hay côn trùng.

3.Ống sấy (ống sưởi) đàn piano

Một phụ kiện piano hết sức quan trọng là chiếc ống sưởi piano. Ống sấy có vai trò như một chiếc máy hút ẩm thu nhỏ thường được đặt tại trong thùng phía dưới cây đàn. Nếu độ ẩm không khí ở vị trí đặt piano quá cao sẽ khiến các thành phần bên trong bộ máy của đà nở ra & bị kẹt không thể di chuyển, từ đó dẫn đến độ nhạy của phím bị kém đi, hiện tượng kẹt phím,.. Vì vậy việc chọn lựa ống sấy thích hợp với kích cỡ căn phòng, độ ẩm của nơi đặt piano sẽ giúp việc chống ẩm cho đàn được tốt nhất.

4.Chìa khóa bàn phím piano

Một số loại piano sẽ được trang bị thêm chìa khóa có thể khóa nắp bàn phím lại để tránh những tổn thương không lường trước được. Nếu như nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ thì việc khóa nắp bàn phím sẽ giúp tránh được tình trạng bé nhỏ nghịch mở nắp bàn phím & có nguy cơ bị dập tay. Hoặc nếu bạn không muốn ai đụng đến chiếc đàn piano của bạn mà chưa được sự thông qua của bạn.

II.Nhóm linh kiện piano phải mua thêm

5.Khăn đậy đàn piano

Khăn phủ đờn là phụ kiện không thể thiếu để giúp bạn bảo quản cho chiếc piano của mình. Dù đặt đàn tại địa điểm nào trong nhà thì bạn cũng cần có 1 chiếc khăn phủ đàn để chống bong tróc cho đờn, giúp tránh bụi bám làm hỏng hóc & gây bẩn, làm mất mỹ quan hoặc tai nạn đổ nước trên đàn. Bên cạnh đó khăn phủ đàn piano được thiết kế như chiếc nón ngoài chức năng tránh được những ảnh hưởng từ bên ngoài tác động đến cây đàn thì khăn phủ đờn còn mang ý nghĩa trang trí, làm chiếc đàn piano thêm sang trọng & bắt mắt hơn.

6.Máy đếm nhịp

Máy đếm nhịp là linh kiện đàn piano rất hữu ích dành cho người mới tập chơi đờn. Với linh kiện này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn tốc độ khi chơi đàn & có được sự tiến bộ nhanh hơn. Bên cạnh đó thì máy đếm nhịp còn có thể dùng khi chơi các nhạc cụ khác như đàn gutar, organ… thời điểm này trên thị trường có rất nhiều loại máy đếm nhịp, nếu bạn chưa có kinh nghiệm có thể liên hệ Việt Thanh Music.

Máy đếm nhịp là phụ kiện quan trọng giúp bạn chơi đàn piano tốt hơn.

7. Chén kê chân piano

Dưới chân của đàn piano có những bánh xe để người dùng có thể dịch chuyển đờn dễ dàng, do vậy bạn cần đến chén kê dưới những bánh xe đó để tránh làm đờn bị xê dịch. Đồng thời chén kê đàn còn giúp làm hạn chế ảnh hưởng xấu làm xước nền nhà của bạn.

8.Nước làm sạch đàn piano

làm sạch đàn piano là một việc quan trọng trong quá trình dùng và bảo trì đàn để giúp tăng tuổi thọ và hạn chế hư hỏng của đờn. Do đó, để việc làm sạch đờn được tốt, an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng đàn thì bạn cần có nước làm sạch đàn piano.

Trên đây là 8 linh kiện đàn piano cần thiết khi mua piano mà bạn không thể bỏ qua. Những phụ kiện đàn piano không chỉ giúp bảo vệ chiếc đàn piano thân yêu của bạn mà nó còn đem lại vẻ đẹp ngoài mong đợi cho chiếc đờn và những cảnh vật xung quanh không gian sống. Hiện Âm nhạc Việt Thanh có phân phối các dòng phụ kiện đàn piano tại trên, các bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ Việt Thanh qua số kỹ thuật số thoại 0909046613 Các bạn hãy nhanh tay trang bị đầy đủ nó cho chiếc đàn piano của mình nhé!