Bí quyết chọn đàn piano secondhand chất lượng cho người chưa hiểu gì về đàn piano

Kinh nghiệm mua đàn piano đã qua sử dụng chất lượng cho người chưa biết gì về piano sẽ giúp bạn có những kiến thức nền tảng để có thể chọn lựa cho mình 1 cây đàn piano cũ có chất lượng tốt.

Tìm mua đàn piano đã qua sử dụng là nhu cầu tất yếu cho những người mới tiếp xúc với đàn piano và muốn chinh phục những nốt nhạc đen trắng trên phím đờn. Mua đàn piano đã sử dụng một thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều nhưng nếu bạn không am hiểu về piano nhiều có thể mua trúng phải những cây đàn piano đã qua sử dụng không ưng ý và có thể tiền mất tật mang. Bài viết này Việt Thanh đàn piano sẽ giúp bạn (những người chưa biết gì về đờn piano) những kinh nghiệm để chọn được dan piano 1 cây đàn piano đã sử dụng một thời gian chất lượng tốt.

1.Lựa chọn những nhãn hiệu piano cũ có tên tuổi

Chất lượng & nhãn hiệu luôn đồng hành cùng nhau, có chất lượng thì thương hiệu mới phát triển vững bền. Bạn nên chọn lựa những thương hiệu đàn piano tên tuổi lớn, có độ thông dụng ở thị trường. Đối với piano cơ thì những thương hiệu đàn piano cơ châu Âu được đánh giá Tốt Nhất, sau đó đến Mỹ, Nhật Bản, Châu Á và cuối cùng đến Trung Quốc.

Nhìn chung nhãn hiệu đàn piano cũ Nhật Bổn tại Việt Nam ngày nay đang được ưu chuộng bởi chất lượng được đảm bảo & giá cực kỳ thu hút. Một số thương hiệu đàn piano cũ Nhật Bổn có chất lượng tốt như: piano kawai, Yamaha, Apolo, Diapason, Atlas, …

Việc tìm kiếm một thương hiệu đàn piano đã qua sử dụng Uy Tín cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lên mạng search, hỏi người thân, bạn bè, những người biết về đờn sẽ rõ.

2.Tìm đến những cửa hàng bán piano cơ secondhand uy tín

Để bạn an tâm về việc chọn một chiếc đàn piano cũ chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một địa điểm, cửa hàng bán piano cũ uy tín, có thời gian hoạt động lâu, có nhiều chi nhánh & đặc biệt là quy mô phải lớn. Để tìm được một cửa hàng như vậy bạn có thể hỏi bạn bè, người thân hay tìm kiếm trên Google, …

Một công ty hoạt động lâu năm, uy tín sẽ có đầy đủ thông tin trên mạng Website, Facebook, … tham khảo xem những đánh giá của các khách hàng đã mua hàng ở đó.

3.Kiểm tra số series bên trong đàn piano dùng rồi

Căn cứ vào số series bạn sẽ xách định được năm sản xuất của một cây đàn piano secondhand, số series càng lớn cây đàn piano đó có năm sản xuất càng gần & ngược lại số series càng nhỏ thì năm sản xuất càng xa. Những cây đàn piano đã sử dụng một thời gian Nhật Bản có tuổi thọ không quá cao từ 50 – 70 năm và theo số series bạn sẽ biết được số năm còn được dùng trên cây đờn đó.

4.Kiểm tra bộ máy piano cũ

Bộ máy piano luôn là phần quan trọng của cây đàn, bộ máy đàn piano tốt sẽ hoạt động tốt, ít tốn kinh phí và thời gian bảo dưỡng, lên dây đờn. Để kiểm tra bộ máy đàn piano đã sử dụng một thời gian, bạn có thể mở nắp thùng đàn ra và kiểm tra đầu búa đàn xem mức độ hao mòn, thanh búa đàn có bị nứt không, độ secondhand mới của dây đàn có bị gỉ sét hay không, độ nặng của phím khi nhấn còn nhiều không,…

5.Kiểm tra âm thanh đàn piano

Sau khi kiểm tra bộ máy piano, bạn thực hiện kiểm tra âm thanh đàn piano dùng rồi. Nếu bạn biết chơi piano thì có thế ngồi vào chiếc đàn piano và chơi thử vài bài nhạc để cảm nhận âm thanh. Nếu tại cửa hàng bán đàn piano đã sử dụng một thời gian có piano mới thì bạn có thể chơi trên 2 cây đàn piano mới & dùng rồi để xem mức độ âm thanh của chiếc đàn cũ so với cây đàn piano mới sẽ có những đánh giá đúng nhất. Bạn có thể đánh 88 phím đờn một lượt để cảm nhận âm sắc của từng phím.

Xem thêm những mẫu đàn piano secondhand chất lượng tốt ở cửa hàng nhạc cụ Âm nhạc Việt Thanh piano

6. Kiểm tra bên ngoài đàn piano secondhand

Đối với một số cây đàn piano secondhand, trong quá trình vận chuyển hay sự bất cảnh, ít làm sạch của những người chủ trước vô tình làm cho đàn piano dùng rồi bị trầy hay thậm chí bị nứt các bảng gỗ. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cây đàn piano, bạn cũng không muốn bỏ ra một số tiền mà mua cho mình một cây piano bị trầy trụa, sơn trầy xước,…

7.Tham khảo chế độ hậu mãi của công ty, cửa hàng

Bất kỳ món hàng nào cũng đều cần đến sự chăm sóc dù đó là món hàng mới hay secondhand. Với piano cũ bạn cũng cần thời gian lên dây đờn định kỳ, cân chỉnh bộ máy, bảo dưỡng, . .. Ngoài ra cần xem địa chỉ cửa hàng đó có hỗ trợ vận chuyển, lên lầu, các linh kiện tặng kèm.

Với 7 bước trên, có lẽ bạn đã có thể dễ dàng mua được 1 cây đàn piano dùng rồi chất lượng tốt, đảm bảo mọi hoạt động tập luyện và giải trí ở nhà. Nếu như bạn vẫn còn những thắc mắc hay khó khăn trong việc mua đàn piano đã sử dụng một thời gian chất lượng thì có thể liên hệ cho Việt Thanh Music Center đàn piano nhé!