Nên cho trẻ em chơi đàn piano từ mấy tuổi?

Nên cho trẻ học piano từ mấy tuổi là một trong những câu hỏi mà Quý làm cha làm mẹ thường thắc mắc, khi muốn cho các trẻ theo học các lớp piano. Bài viết này Âm nhạc Việt Thanh piano sẽ giúp bạn biết được nên cho trẻ mấy tuổi là học được đờn piano? Qua đó các bậc làm cha làm mẹ an tâm cho trẻ theo học piano.

Theo giới chuyên môn, piano được xem là nhạc cụ rất tốt cho các bé, việc học chơi nhạc cụ này sẽ giúp bé học hỏi, rèn luyện và phát triển thêm các kỹ năng cần thiết, từ đó có được sự phát triển toàn diện. Cũng chính vì vậy, mà ngay từ nhỏ nhiều bậc làm cha làm mẹ đã định hướng & đăng ký cho trẻ tham gia các lớp học piano. Vậy nên cho bé học piano từ mấy tuổi? là tốt nhất?

Trên gia dan piano thế giới không có một quy ước chuẩn nào về độ tuổi để cho bé bắt đầu với piano. Có những người học & thành công với piano ngay từ rất sớm như: Mozart 2 tuổi đã học đàn piano, 3 tuổi biết sáng tác nhạc, 4 tuổi đã đi biểu diễn khắp nơi nhưng có những bé cho học piano sớm lại không hiệu quả.

1.Nên cho trẻhọc piano mấy tuổi thì tiếp thu tốt nhất

Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn xem kết quả của cuộc khảo của một số trung tâm âm nhạc uy tín hàng đầu tại Việt Nam: Như Việt Thanh Music, Suối Nhạc, …. Tỷ lệ các bé học được piano dưới đây:

- Với độ tuổi 3 – 4: Khoảng 20 bé thì có 1 trẻ thành công.

- Với độ tuổi 5 : Khoảng 20 bé thì có 2 bé thành công.

- Với độ tuổi 6: Khoảng 70% bé thành công.

- Với độ tuổi 7: Trên 80 % bé học piano thành công.

Vậy những trẻ nằm trong độ tuổi từ 6 – 7 là học đàn piano thành công cao nhất. Điều này cũng dễ hiểu bởi bàn phím đàn piano có độ nặng nhất định nếu như các bé nhỏ tuổi quá sẽ khó khăn khi đánh phím. Bên cạnh đó với độ tuổi từ 6 -7 tuổi nghĩa là bé đã đến tuổi học văn hóa, lúc này bé có ý thức tập luyện cũng như dễ dàng lắng nghe hơn so với những bé từ 3-5 tuổi.

2. Những lợi ích khi cho trẻ học đàn piano từ nhỏ?

- Bé nếu được nghe và chơi những nhạc cụ âm nhạc từ sớm sẽ có khả năng phát triển xúc cảm tốt hơn. Đặc biệt, đàn piano được xem như một nhạc cụ có khả năng kích hoạt não bộ hoạt động hiệu quả và nhạy bén hơn bất kỳ một loại trò chơi hay công cụ https://www.washingtonpost.com/newssearch/?query=dan piano nào.

- Bên cạnh đó, piano là nhạc cụ lý tưởng để bắt đầu học nhạc, là nền tảng cho các loại nhạc cụ khác. Khác hẳn bất kỳ loại nhạc cụ nào, học đàn piano sẽ rèn luyện tính tập trung cho bé. Khi chơi đờn, yêu cầu người dùng phải có sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt vì khi tay lướt trên phím đàn thì mắt phải tập trung quan sát để thao tác trên các nút tính năng của đờn. Sự phối hợp nhịp nhàng đó giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng & linh hoạt, nhạy bén hơn khi tham gia các hoạt động khác trong cuộc sống.

- Học piano cũng là một môn giải trí lành mạnh giúp trẻ dễ dàng tránh xa những cám dỗ bên ngoài. Hơn thế nữa, các nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) đã kết luận rằng bé từ 3 tuổi nếu được học đàn mỗi tuần sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa bé khác đến 34%.

- Não bộ của con người chia làm 2 bán cầu: trái và phải. Bán cầu não trái điều khiển tay phải, bán cầu não phải điều khiển tay trái. Nếu ta vận động tay (nhất là ngón tay), ta có thể kích thích tế bào não tại vị trí nhất định, làm não phát triển. Điều đó có nghĩa là nếu người nào thường xuyên dùng tay phải, thì bán cầu não trái phát triển, & ngược lại. Do đó bạn sẽ nhận thấy ngay lợi ích của việc học đàn piano cho trẻ em sẽ giúp cho trẻ nhỏ phát triển cả 2 bên bán cầu não , nhờ đó trẻ có thể phát triển toàn diện.

3. Những cây đàn piano secondhand phù hợp cho việc học đờn của trẻ tại nhà

piano kawai BL51 giá 38.500.000

piano Yamaha U1H giá 47.000.000

đàn pinao Yamaha U3H giá 55.500.000 vnd

Hy vọng với những nội dung trong bài viết này sẽ giúp quý làm cha làm mẹ có thêm những thông tin hữu ích về việc học piano của bé. Nếu bạn có những thắc mắc cần tư vấn về học piano của trẻ hãy liên hệ Việt Thanh piano nhé!