Thời gian sử dụng của đàn piano digital là bao lâu?

Đàn piano điện được xem như là dấu nghoặt lớn khi được thiết kế ra để thích hợp với những tiêu chí về kích mua đàn piano roland thước gọn gàng, chăm sóc đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng những chiếc đàn piano cơ được chăm sóc chu đáo & thời gian sử dụng lên đến hàng trăm năm. Vậy thì thời gian sử dụng của piano digital sẽ được khoảng bao nhiêu lâu?

1. Bảo quản đàn piano digital đơn giản

Đối với các loại nhạc cụ, việc bảo trì là vô cùng quan trọng để đảm bảo cho chất lượng âm thanh cũng như tuổi thọ của đờn. đàn piano điện cũng không phải là ngoại lệ. So với những cây piano cơ thì việc bảo trì của piano điện tử có vẻ đơn giản & dễ dàng hơn khá nhiều. Bạn sẽ không phải lưu ý đến việc lên lịch cho dây mỗi tháng. Bạn cũng không cần lo lắng về chỗ đặt đàn rộng hay hẹp. Chỉ cần đáp ứng được việc để đàn chỗ khô thoáng, làm sạch, tránh va chạm. Tất cả đều phụ thuộc vào việc bảo quản như thế nào.

2. Những vị trí đặt cần tránh

Để không dễ bị hỏng, bạn cần đảm bảo đàn tránh được những nhân tố bên ngoài như nhiệt độ, nước & độ ẩm. chú ý những khu vực cần tránh như gần cửa sổ, cửa ra vào hay ngay bên dưới điều hòa. Đặc biệt cần tránh xa những khu vực sinh nhiệt như máy tính hay lò sưởi. Đó là những điều cơ bản nhất cần lưu ý khi chơi và bảo quản piano điện.

3. Làm sạch & chăm sóc đàn thường xuyên

Piano điện sử dụng những con chip điện để xử lý âm thanh nên thiết kế chỉ có bên ngoài là giống đàn cơ. Khi làm sạch đờn kỹ thuật số không nên dùng khăn ướt hoặc nước để lau mà phải sử dụng khăn mềm, khô để vệ sinh đàn. Trước khi chơi đờn, bạn nên rửa tay và lau khô để những phím đàn không bị ảnh hưởng. Nên chơi đàn thường xuyên để những bộ phận được vận hành tốt. Điều này cũng giúp tuổi thọ của đàn piano điện được đảm bảo dài lâu