Có nên tậu piano điện tử Yamaha YDP 103 dòng Arius?

Dòng piano digital Yamaha Arius YDP đã được ra mắt năm 2016 với 4 phiên bản YDP-143, YDP-163, YDP-181 & YDP-V240. piano điện Yamaha YDP 103 mới tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập này một model có giá thành hạt dẻ. Để đưa ra quyết định có nên mua đàn piano kỹ thuật số Yamaha YDP103 hay không, bạn hãy cùng Việt Thanh đánh giá kỹ lưỡng hơn mẫu này nhé!

Piano digital Yamaha YDP-103 có những nhược điểm gì?

Thay vì nói về lợi thế, trước tiên Việt Thanh sẽ liệt kê các nhược điểm để bạn cân nhắc có nên mua đàn piano digital Yamaha YDP-103 hay không. Những hạn chế của đàn piano điện Yamaha YDP103 sau đây có thể khiến bạn phiền lòng:

+ YDP103 không có chức năng chia tiếng

+ YDP-103 không có máy thu âm MIDI

+ YDP103 có tùy chọn âm thanh giới hạn (10 âm) & ít chức năng bổ sung

+ YDP 103 không có chế độ bài học

Đàn piano digital Yamaha YDP-103 đi kèm với động cơ âm thanh & bộ cơ bàn phím cơ bản nhất của Yamaha nhưng những người sử dụng kinh nghiệm hơn sẽ cần thêm các sắc thái âm thanh chân thực (cộng hưởng key-off, cộng hưởng dây đàn…). Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư một cây đàn piano điện tử tốt hơn như các model cao cấp khác trong dòng Arius, như vậy bạn sẽ có trải nghiệm chơi thực tế hơn cũng như có thêm nhiều chức năng hữu ích hơn, bao gồm máy ghi âm MIDI/ audio, các bài hát tích hợp, điệu đệm…

Vì sao bạn nên mua đàn piano điện Yamaha YDP 103?

Bỏ qua những nhược điểm kể trên, bạn vẫn có đến 5 lý do để tậu piano điện tử Yamaha YDP103 mới ra mắt, đặc biệt nếu bạn là người mới học & không có nhiều số tiền đầu tư cho 1 chiếc đàn quá đắt tiền:

+ Bộ cơ bàn phím GHS danh tiếng của Yamaha

Đây là 1 cây đàn piano điện 88 phím đầy đủ. đàn dùng bộ cơ bàn phím GHS nổi tiếng của Yamaha, các phím có độ nặng khá giống với một cây piano acoustic. Hẳn bạn cũng biết đây là một chức năng rất quan trọng. piano điện tử càng mô phỏng chính xác đàn piano cơ thì càng tốt. Đây cũng là sự khác biệt chính tách YDP103 ra khỏi piano điện xách tay.

Các phím màu đen cũng có độ mờ xỉn đặc biệt được thiết kế để hấp thụ độ ẩm của ngón tay giúp bạn chơi đờn trong thời gian dài mà không có cảm giác trơn trượt.

Tất cả các phím của đàn piano kỹ thuật số Yamaha YDP103 có vẻ khá tốt. Là chuyên gia chế tạo đàn piano digital gia đình, Yamaha hiểu rõ nhu cầu của người mua hơn ai hết.

+ Động cơ âm thanh & hệ thống loa cho âm thanh tự nhiên

Hệ thống âm thanh của chiếc piano này có vẻ khá cơ bản vì đàn dùng chip âm thanh nổi AWM thay vì chip âm thanh lấy mẫu Pure CF mới được tìm thấy trong mẫu piano điện tử Yamaha P 115 cũng như các model dòng Arius khác bao gồm YDP 143 & YDP-163. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng sẽ có chất lượng âm thanh kém. Từ đánh giá của khách hàng, chất lượng khá tốt.

Hệ thống loa với công suất 6W x 2 với 2 loa được ẩn trong tủ đàn. Ngoài ra, bạn nên mua & sử dụng Tai nghe cho đàn piano để có trải nghiệm chơi tốt hơn. Không ít lần hệ thống loa của 1 cây đàn piano điện tử sẽ giới hạn mức độ chất lượng của nó, & Headphone sẽ giúp khắc phục phần nào điều đó.

+ Nhiều tính năng thú vị cho người mới bắt đầu

đàn piano kỹ thuật số Yamaha YDP103 có thể trông đơn giản nhưng có nhiều chức https://pianoshop.com.vn năng rất hoàn hảo được trang bị trong đờn. Cũng giống như một số model đàn piano điện tử khác của Yamaha, thiết bị này tương thích với bộ điều khiển iOS cho phép bạn kết nối đàn piano của mình với iPad, giúp bạn dễ kiểm soát hơn & làm chủ các tính năng trên đàn hơn.

Một tính năng tốt cũng thông dụng ở hầu hết các sản phẩm của Yamaha là chế độ chồng tiếng. Điều này cho phép bạn kết hợp hai âm thanh nhạc cụ lại với nhau, thường với một âm thanh ở phía bên trái piano và một âm thanh ở bên phải. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chơi một số giai điệu piano. Ngoài ra còn có chế độ song tấu giúp việc học đàn thêm phần vui vẻ.

+ Thiết kế tủ đứng thanh lịch

Giống như các model khác trong dòng Arius, đàn piano digital Yamaha YDP 103 cũng được thiết kế với kiểu dáng tủ đứng thanh lịch cùng hệ thống 3 pedal cổ điển, rất thích hợp để tô điểm cho bất kỳ căn phòng hay ngôi nhà nào. đờn cũng đi kèm với một cây ghế phù hợp nên bạn không cần phải tốn thêm chi phí.

+ Giá cả phải chăng

Là model có giá thành rẻ nhất trong dòng đàn piano điện tử Arius của Yamaha, YDP103 vẫn là lựa chọn lý tưởng cho bé và cho người mới sử dụng không có nhiều tiền đầu tư cho 1 cây đờn đắt tiền và chỉ cần những chức năng cơ bản để học làm quen với đàn piano.

Kết luận

Ai trong chúng ta cũng muốn mua được cây đàn piano tốt nhất nhưng lời khuyên là bạn nên chọn chiếc đờn tốt nhất trong khả năng hiện nay của bạn, xét về cả tài chính lẫn nhu cầu và trình độ. & việc có nên mua piano điện Yamaha YDP-103 không tùy thuộc hoàn toàn vào bạn! Với những ưu nhược điểm kể trên, Yamaha YDP-103 vẫn là 1 chiếc đàn piano điện tử khá tốt, & chắc chắn là một model rất đáng đầu tư cho trẻ và cho người mới sử dụng.